วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558



งานพาร์ทไทม์แนวศิลปะ เพ้นท์กระถางต้นไม้สร้างรายได้เสริม นักเรียน นักศึกษาอยากหารายได้เสริมช่วยครอบครัว วันนี้โอกาสหรือช่องทางในการทำงานพาร์ทไทม์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ฝึกเพ้นท์กระถางต้นไม้เป็นงานอดิเรก ทำบ่อยๆ จนมีความชำนาญสามารถทำเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้เสริมได้ไม่จำกัด


งานเพนท์กระถาง เพนท์ถังสังกะสีนั้น เป็นงานที่ทำไม่ยาก ใช้เวลาฝึกฝนไม่นานก็สามารถทำได้ คนที่ไม่มีพื้นฐานความรู้เรื่องศิลปะก็สามารถฝึกทำได้ เริ่มทำแรก ๆ เราก็เริ่มจากวาดตามแบบที่ไม่ยาก อย่างพวกดอกไม้ การ์ตูน หรือจะใช้วิธีลอกลายแล้ววาดตามก็ได้ ฝึกไม่ยาก ขอแค่มีใจรักและชอบจริง ๆ เท่านั้น
ดาวน์โหลด (2)

วัสดุอุปกรณ์ในการทำงานประเภทนี้ หลัก ๆ มีดังนี้คือ…ไม้เก่า, ไม้ใหม่ ใช้ไม้ฉำฉา, สีสเปรย์, สีอะคริลิก, กระดาษทราย, พู่กัน นอกเหนือจากนี้ก็พวกอุปกรณ์เครื่องมือช่างต่าง ๆ อย่าง เลื่อย สว่าน ปั๊มลม เป็นต้น
ขั้นตอนต่อไปก็นำกระดาษทรายมาทำการขัดผิวไม้ให้เรียบ ขัดเรียบร้อยก็เช็ดทำความสะอาด จากนั้นก็เริ่มลงสีพื้นโดยใช้สีขาว พอสีพื้นแห้งก็ลงสีจริงตามที่ต้องการ
เมื่อสีแห้งก็ให้ใช้กระดาษทรายขัดสีออก ซึ่งนี่เป็นเทคนิคการทำเพื่อให้งานออกมาดูเป็นงานเก่า ได้ความคลาสสิก การขัดนั้นจะต้องขัดตามลายไม้ เพราะจะทำให้ชิ้นงานขึ้นเส้นสวย
เมื่อลงสีและขัดสีเรียบร้อยก็ใช้สว่านเจาะรูตรงกลาง นำลวดชนิดแข็งหรือเหล็กเส้นที่ดัดเป็นวงกลมมีปลายยื่นออกมาไปเสียบที่รูที่เจาะไว้ สำหรับใส่กระถางต้นไม้ได้ ส่วนด้านล่างของกรอบไม้ก็เจาะติดห่วงไว้แขวนของต่าง ๆ
ราคาชิ้นงานประเภทนี้ ถ้าเป็นการเพนท์กระถางต้นไม้ดินเผา ราคาอยู่ที่ใบละประมาณ 50-300 บาท ถังสังกะสีเพนท์ ราคาอยู่ที่ใบละประมาณ 120-300 บาท กรอบรูปไม้เก่าแขวนต้นไม้ ราคาอยู่ที่ 200-500 บาท โดยระดับราคานั้น
ขึ้นอยู่กับขนาด รูปแบบ และลวดลายของชิ้นงาน โดยมีต้นทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 50% ของราคาขาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น