วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558




ไข่ม้วนพารวย เป็นงานพาร์ทไทม์ทำเป็นอาชีพของครอบครัวได้ ปัจจุบันเริ่มเป็นอาหารที่ได้รับความนิยม ทานง่ายและถูกปาก โดยเฉพาะกับหนู ๆ สำหรับไข่ม้วน ที่ทำเอาพ่อค้าแม่ขายยึดเป็นอาชีพหลักเพราะรายได้ดีมากๆ ดีกว่าการทำงานประจำบางที่เสียอีก บางคนทำเป็นงานพาร์ทไทม์ ชั่วคราวทำยามว่างเพื่อหารายได้เสริม






    ถึงแม้ว่าไข่ม้วนจะเป็นอาหารทานเล่นที่ดูไม่น่าจะสร้างรายได้มั่นคงนัก แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าอาชีพนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ามากพอสมควรและอาจมากกว่ารายได้จากเงินเดือนประจำของข้าราชการบางคนเสียอีก

    การขายไข่ม้วนนั้นขอแนะนำให้ตั้งโต๊ะที่หน้าโรงเรียน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ของไข่ม้วนคือเด็ก ๆ ยิ่งร้านไหนคนรุมร้านนั้นยิ่งขายดี ขอแนะนำให้ทำสด ๆ คือสั่งปุ๊บทำปั๊บ แบบนี้จะขายดีมากกว่าทำแล้ววางขายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ มักจะตื่นเต้นที่สุดเวลาที่ทำไข่ม้วน

วิธีทำไข่ม้วนพารวย
    สำหรับวิธีการทำไข่ม้วนนั้นสุดแสนจะง่าย เพียงแค่ลงทุนซื้อเครื่องทำไข่ม้วนสัก 1 – 2 เครื่อง จากนั้นก็มาถึงวิธีการทำคือ


   
 วิธีการทำไข่ม้วนพารวย
    1. ใส่ไส้ที่ต้องการลงไป เช่น ปูอัด แฮม ฮอตดอก กุ้ง ฯลฯ
    2. ตอกไข่ใส่ลงไป 1 ลูก จะตีหรือไม่ตีก็ได้
    3. รอสักครู่เมื่อไข่สุกแล้ว ไข่ม้วนจะค่อย ๆ ลอยตัวขึ้นมาก เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย


ข้อดีของการทำอาชีพเสริมไข่ม้วนพารวย
    ข้อดีของการทำไข่ม้วยพารวย คือ ลงทุนน้อยและลงทุนเพียงครั้งเดียว วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญคืนทุนเร็วมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ๆ หรือหนู ๆ ดังนั้นหากเลือกสถานที่ขายสักนิด มีทำเลดี ๆ อย่างหน้าโรงเรียนรับประกันว่าออเดอร์เพียบ ทำกันแทบไม่ทัน มีแต่รวยกับรวย

ข้อเสียของการทำอาชีพเสริมไข่ม้วน
    สำหรับข้อเสียนั้นอาจเป็นเรื่องของทำเลในการขาย เพราะอย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของไข่ม้วนคือเด็ก ๆ ดังนั้นหากขายในที่ที่เด็กผ่านนาน ๆ ครั้ง เห็นทีงานนี้อาจขาดทุน ธุรกิจนี้คงไปไม่รอด เพราะถึงไข่ม้วนจะเป็นอาหารทานเล่นที่น่าทาน แต่ไม่ใช่อาหารที่จำเป็นต้องทานทุกวัน หากไม่ใช่เด็ก ๆ แล้วเป็นผู้ใหญ่ ก็คงน้อยคนนักที่จะทาน


    ดังนั้นหากทราบแล้วว่าข้อเสียของการทำอาชีพเสริมนี้มีเพียงเรื่องเดียวคือสถานที่ แล้วตอนนี้คุณมีทำเลดี ๆ ที่อยู่ใกล้เด็ก ๆ อย่างหน้าโรงเรียนแล้วล่ะก้อจะมั่วช้าอยู่ทำไม หาโต๊ะสักตัวกับเครื่องทำไข่ม้วนและอุปกรณ์ที่จำเป็น เท่านี้ไข่ม้วยก็อาจพาคุณรวยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวแล้ว...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น